Kỹ năng cần thiết của một Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp

0
204

1. Vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm tiếp xúc, tư vấn và chăm sóc khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Họ đại diện cho ngân hàng để làm việc với khách hàng là doanh nghiệp. Do tính chất công việc tiếp xúc, làm việc trực tiếp với khách hàng cũng như thay thế bộ mặt của công ty .

KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA MỘT CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP ( CVQHKHDN)
Kỹ năng cần thiết của một Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp

2. Kỹ năng cần có của một Chuyên viên Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp

Muốn trở thành một chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp giỏi, bên cạnh có 1 hệ thống kiến thức về chuyên môn bạn có biết còn cần những kỹ năng gì không? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

2.1. Kỹ năng nghiệp vụ

Chuyên viên Quan hệ khách hàng cần phải hiểu, thuộc nằm lòng quy trình cho vay. Hiểu luật, hiểu các quy định của Ngân hàng mình.

Bên cạnh đó nắm bắt rõ những thông tin cơ bản về doanh nghiệp mà mình trực tiếp làm việc. Các thông tin cơ bản và cần thiết của doanh nghiệp như : Tình hình tài chính của công ty, uy tín của công ty trên thị trường,khả năng trả nợ trong quá khứ của công ty,… . Ngoài nghiệp vụ vững vàng, chuyên viên cần hiểu, nắm rõ và áp dụng linh hoạt các thông tin về pháp luật để công việc diễn ra trơn tru, thuận lợi.  

2.2. Kỹ năng làm việc của Chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên Quan hệ khách hàng sẽ cần có kỹ năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm. Vậy nên, bạn cần biết cách phối hợp nhịp nhàng với những nhân sự khác, để công việc diễn ra và hoàn thành một cách trơn tru nhất. 

2.3. Kỹ năng thuyết trình, đàm phán

Hay còn được gọi với cái tên khác là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Bạn cần thuyết phục khách hàng của mình, khiến họ tin tưởng và lựa chọn mở tài khoản tại Ngân hàng bạn chứ không phải Ngân hàng khác. Hãy lựa chọn phương thức tiếp cận của riêng mình. 

2.4. Kỹ năng ngôn ngữ (biết nhiều ngoại ngữ là một lợi thế)

Việc hội nhập Kinh tế quốc tế mở ra một thời đại thị trường mới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thích nghi với thời cuộc. Nếu bạn có cho mình ít nhất một ngôn ngữ nước ngoài, thì bạn đang giúp mở rộng cơ hội của chính bản thân mình. 

Một Chuyên viên Quan hệ khách hàng cũng vậy. Nếu bạn biết nhiều hơn một ngôn ngữ, bạn sẽ có khả năng tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng khác. 

2.5. Kỹ năng phân tích & xử lý tình huống của Chuyên viên Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp

Kỹ năng phân tích & xử lý tình huống là một kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với mỗi Chuyên viên Quan hệ khách hàng. Bạn sẽ không biết trước được, bạn sẽ gặp phải những tình huống trớ trêu như thế nào trong cuộc sống. Đôi khi để xử lý được những tình huống bất ngờ, bạn cần có trải nghiệm và vốn sống. Để tích lũy được những thứ này, bạn nên học hỏi nhiều hơn, trau dồi nhiều hơn từ đồng nghiệp, anh, chị đi trước, bạn bè, người thân hay thậm chí là từ những người xa lạ trên Internet. 

2.6. Kỹ năng tư duy, tính toán

Có hàng ngàn câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi bạn, bên cạnh việc có đủ kiến thức, bạn cần cải thiện khả năng tư duy, tính toán của mình để giải đáp những thắc mắc ấy của khách hàng. 

Kỹ năng là một trong những yếu tố cần thiết đối với mỗi Chuyên viên Quan hệ khách hàng tại bất cứ Ngân hàng nào. Nếu bạn đang có ý định trở thành một Chuyên viên Quan hệ khách hàng; hãy trau dồi và cải thiện những phẩm chất và kỹ năng cần có của một Chuyên viên quan hệ khách hàng tại đây . Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn những thông tin hữu ích; và giúp bạn có được câu trả lời thuyết phục trong lần phỏng vấn vị trí Chuyên viên Quan hệ khách hàng tại Ngân hàng trong đợt tiếp theo.