Vinh danh học viên: “Cô gái hướng nội” và hành trình trở thành Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân

0
191
Vinh danh học viên

“Sợ giao tiếp”, “Sợ khách hàng”,… là nỗi lo sợ, ám ảnh của rất nhiều các bạn trẻ (nhất là các bạn có xu hướng tính cách hướng nội). Vậy nỗi lo này xuất phát từ đâu? Làm thế nào để vượt qua khó khăn đó? Làm thế nào để trở thành Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân? Hãy cùng lắng nghe cô gái xinh xắn Vũ Thị Lý chia sẻ các bạn nhé!

Nỗi lo sợ xuất hiện từ đâu

Có rất nhiều lý do khiến cho các bạn trẻ “Sợ giao tiếp”, “Sợ khách hàng”, “Sợ sai”, điển hình như sau:

  • Các bạn chưa có trải nghiệm thực tế với công việc 
  • Kiến thức về nghiệp vụ còn sơ sài, không biết cách áp dụng kiến thức vào công việc
  • Chưa biết cách xử lý các tình huống phát sinh 
  • Chưa biết cách thuyết phục khách hàng và xử lý khi khách hàng từ chối
  • Sợ khách hàng lớn tuổi hơi mình, sẽ “bắt bẻ” mình
  • Tính cách ngại ngùng, e dè sẵn có
và muôn vàn các lý do khác

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ này?

“Bắt bệnh” rồi thì phải “Chữa bệnh” thôi! Để vượt qua nỗi sợ này thì các bạn trẻ cần phải trau dồi kiến thức và kỹ năng cho bản thân, cụ thể như sau:

  • Trau dồi vững vàng kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, các sản phẩm của ngân hàng và nắm bắt cách áp dụng vào thực tế
  • Học hỏi về những kỹ năng bổ trợ cần thiết cho công việc. Một số kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng bán hàng,…
  • Thực hành các tình huống phát sinh để nâng cao khả năng xử lý vấn đề
  • Hiểu rõ giá trị và vai trò của bản thân

Bí kíp của Lý là gì?

Để có thể cải thiện được những điều trên thì TalentBankers chính là vị “thầy thuốc” tuyệt vời nhất. Tại TalentBankers, Lý vừa được trau dồi kiến thức nghiệp vụ vững chắc, vừa được bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết để trở thành một Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân.

Sau thời gian học tập vui vẻ, Lý đã thành công thuyết phục Ngân hàng TMCP Quốc Tế cho mình 1 cơ hội để chứng minh năng lực bản thân

Một lần nữa, TalentBankers xin gửi lời chúc mừng đến bạn Lý nha. Chúc bạn luôn thành công và chinh phục được những khách hàng khó tính nhất!